8 Lời Khuyên Quan Trọng Dành Cho Kỹ Thuật Viên Sửa Chữa Điện Thoại Di Động

Chúng tôi đang chia sẻ một số mẹo với tất cả các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động chuyên nghiệp, điều này chắc chắn sẽ hữu ích khi thực hiện công việc sửa chữa. Đối với những người không biết gì về điều này, đây là một bài học mới để học và đối với những người đã biết điều này, đây chỉ là phần ôn tập cho họ!

Điều luôn luôn quan trọng là phải tuân theo các quy tắc và đạo đức trong bất kỳ ngành nghề nào bạn làm. Điều này nhằm đảm bảo tính an toàn cũng như tính chuyên nghiệp đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Lời khuyên dành cho kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động

1. Nên có tất cả các công cụ cần thiết

Một máy trạm tốt là máy trạm sở hữu tất cả các bộ công cụ cần thiết. Vì sửa chữa điện thoại di động là một lĩnh vực rộng lớn nên cần có nhiều công cụ chuyên dụng bên cạnh các công cụ thông thường.

Vì vậy, một kỹ thuật viên chuyên nghiệp luôn phải có những dụng cụ, thiết bị chuyên dụng như vậy để thực hiện các công việc/quy trình sửa chữa cụ thể. Một máy trạm với các công cụ được dự trữ đầy đủ chắc chắn sẽ thúc đẩy kỹ thuật viên đang làm việc tại đó.

2. Trong khi tháo dỡ

Bạn phải luôn nhớ cách bạn đã tháo điện thoại vì khi bắt đầu lắp lại như cũ, bạn sẽ phải thực hiện chính xác theo cách ngược lại, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ điều gì đó và lãng phí thời gian quý báu của mình một cách không cần thiết.

Trước đó, điều đó hơi khó khăn vì chúng tôi có tất cả các loại thiết bị cầm tay như chân chèo và thanh trượt. Nhưng ngày nay, thiết bị cầm tay rất dễ tháo rời và lắp ráp lại.

Ngoài ra, trong khi tháo và lắp ráp, bạn nên hết sức cẩn thận với màn hình LCD vì đây là bộ phận mỏng manh nhất (và đắt nhất!) trong điện thoại di động.

3. Lắp lại tất cả các vít

Bất cứ khi nào bạn thay thế các vít sau khi sửa điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn thay tất cả các vít trong các khe tương ứng của chúng. Nếu chẳng may do sự bất cẩn của bạn mà bạn có thể đặt nhầm một số vít, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng vít cùng loại, kích thước và hình dạng, nếu không bạn chắc chắn sẽ làm hỏng các ren trong khe hoặc chính khe.

Và hãy nhớ rằng thiết bị cầm tay bị mất ốc vít không đẹp mắt và nó cũng làm mất cân bằng sự liên kết của thiết bị cầm tay.

Bạn cũng nên đọc các biện pháp an toàn mà các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động phải tuân theo.

4. Luôn giữ khu vực làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Điều cực kỳ cần thiết là bạn phải giữ cho nơi làm việc của mình gọn gàng và sạch sẽ vì nơi làm việc bẩn thỉu và lộn xộn phản ánh tính cách và cách cư xử của con người và một bầu không khí sạch sẽ luôn thu hút mọi người.

Một máy trạm sạch sẽ luôn cho kết quả tốt hơn. Nếu bạn muốn tăng sản lượng của mình, thì hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho nơi làm việc của mình thật gọn gàng và sạch sẽ.

5. Tất cả các phụ tùng nên có sẵn

Khi bạn nhận công việc sửa điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các bộ phận phù hợp để thay thế. Sẽ là một lợi thế nếu bạn dự trữ sẵn linh kiện thay thế của các dòng máy thông dụng nhất để khi máy đến sửa chữa là có thể sửa ngay mà không mất thời gian. Luôn tìm cách tiết kiệm thời gian của bạn để trở nên thành công trong thế giới cạnh tranh cao này.

6. Bảo quản sim, thẻ nhớ của khách hàng an toàn

Khi bạn nhận bất kỳ điện thoại nào để sửa chữa từ khách hàng, hãy luôn lưu ý giữ an toàn cho SIM và thẻ nhớ. Sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện việc này một cách có tổ chức, chẳng hạn như giữ nó trong một chiếc hộp nhỏ riêng biệt có tên của khách hàng và kiểu điện thoại hoặc số biên lai mà bạn có thể đã cấp cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng khi khách hàng yêu cầu đổi trả. Bạn sẽ không phải lục tung ngăn kéo của mình để lãng phí thời gian tìm kiếm.

7. Đảm bảo dữ liệu của khách hàng được bảo mật

Khi bạn sửa chữa điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn không xóa dữ liệu trừ khi được yêu cầu. Bởi vì trong một số trường hợp, dữ liệu quan trọng hơn nhiều so với chính chiếc điện thoại. Nếu thực sự cần thiết, hãy sao lưu dữ liệu và điều cần thiết nhất là phải được sự đồng ý của khách hàng trước khi xóa dữ liệu hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Tất cả các thủ thuật liên quan đến dữ liệu đều được dạy trong khóa học sửa chữa phần mềm di động của Viện Prizm .

8. Nhận sự trợ giúp từ bạn bè hoặc internet

Internet ngày nay có kho tàng kiến ​​thức sâu rộng. Nếu bạn bối rối trong khi sửa lỗi, hãy cố gắng tìm giải pháp cho lỗi đó qua internet.

Trong nhiều trường hợp, có một giải pháp dễ dàng cho một lỗi cụ thể trong một kiểu máy cụ thể mà bạn có thể không biết. Và có khả năng bạn sẽ ngạc nhiên khi có thể khắc phục sự cố thông qua các bước đơn giản mà bạn tìm thấy khi lướt web.

Trong khi tìm kiếm giải pháp trên Google, hãy đảm bảo bạn thực hiện cả 3 tìm kiếm - tìm kiếm văn bản, hình ảnh và video cho đến khi bạn nhận được giải pháp phù hợp.

Chăm chỉ làm theo những lời khuyên này sẽ khiến bạn trở thành kỹ thuật viên yêu thích của mọi người. Bạn cũng sẽ giành được khách hàng và sự tự tin của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng của mình và do đó mang lại nhiều công việc kinh doanh cũng như nhiều tiền hơn.