15 Tip Khắc Phục Sự Cố Kết Nối Tai Nghe và loa Bluetooth

Bluetooth là một phương pháp phổ biến để truyền dữ liệu không dây giữa hai thiết bị. Nhưng sẽ có những tình huống bị lỗi không kết nối khiến bạn bực bội. Dưới đây là 15 tip hữu ích để khắc phục sự cố kết nối tai nghe và loa Bluetooth

Cách khắc phục sự cố kết nối tai nghe và loa Bluetooth

  1. Đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật

Bạn sẽ thấy biểu tượng Bluetooth nhỏ ở trên cùng bên phải của màn hình nếu bạn có thiết bị Android. Đối với iOS, bạn cần phải vào cài đặt để bật và tắt Bluetooth. Người dùng Windows sẽ tìm thấy Bluetooth trong Cài đặt> Thiết bị> Bluetooth (hoặc bạn có thể có một phím tắt trên thanh tác vụ của mình). Người dùng Mac sẽ tìm thấy biểu tượng trạng thái Bluetooth trên thanh menu.

  1. Xác định quy trình ghép nối mà thiết bị của bạn sử dụng

Quy trình kết nối tai nghe và loa Bluetooth với các thiết bị có thể khác nhau. Thông thường, bạn chỉ cần chạm thực tế điện thoại của mình vào thiết bị bạn muốn ghép nối. Nhưng cũng có lúc bạn sẽ cần đến một mã vào điện thoại hoặc máy tính.

Nếu bạn không chắc chắn về cách kết nối thiết bị, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị đó.

  1. Bật chế độ có thể khám phá

Giả sử bạn muốn ghép nối điện thoại của mình với hệ thống thông tin giải trí trên ô tô để có thể gọi điện rảnh tay, nhắn tin và điều hướng. Đầu tiên, hãy vào cài đặt của điện thoại và nhấn vào Bluetooth; làm như vậy sẽ hiển thị điện thoại đối với ô tô. Sau đó nhấn các nút trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô, thường là trên vô lăng hoặc ngăn xếp trung tâm, để nó tìm kiếm thiết bị.

Sau khi tìm thấy điện thoại của bạn, ô tô có thể yêu cầu mã số mà bạn cần xác nhận hoặc nhập trên điện thoại của mình. Sau khi bạn làm như vậy, các thiết bị sẽ được ghép nối. Hãy nhớ rằng điện thoại hoặc ô tô chỉ có thể ở chế độ phát hiện trong vài phút; nếu mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ phải bắt đầu lại.

Nếu thiết bị của bạn là mới, thiết bị thường sẽ ở chế độ ghép nối khi bạn bật lần đầu tiên. Một chỉ báo tốt cho biết thiết bị đang ở chế độ ghép nối nếu nó nhấp nháy. 

  1. Đảm bảo hai thiết bị ở gần nhau 

Bạn không cần nhất thiết phải ngồi cạnh nhau nhưng nên đảm bảo rằng thiết bị cần kết nối đều nằm trong phạm vi 10m.

  1. Tắt và bật lại thiết bị

Tắt và bật lại thiết bị đôi khi có thể giải quyết sự cố. Với điện thoại, một cách dễ dàng để thực hiện việc này là bật và tắt chế độ trên máy bay.

  1. Loại bỏ các kết nối Bluetooth cũ 

Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối điện thoại với loa, có thể là do loa đang cố kết nối với điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng khác. Một số loa và tai nghe cũ rất đơn giản; chúng chỉ kết nối với thiết bị cuối cùng kết nối. Nếu trước đây tai nghe hoặc loa của bạn đã được ghép nối với điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng khác, hãy tắt thiết bị hoặc Bluetooth khác đó. 

Và nếu bạn không còn định sử dụng tai nghe hoặc loa của mình với thiết bị đó nữa, hãy hủy ghép nối thiết bị đó để tránh các sự cố trong tương lai. Trong cài đặt iOS, bạn có thể xóa thiết bị bằng cách nhấn vào tên của thiết bị, sau đó nhấn vào Quên thiết bị này. 

Trong cài đặt Android, hãy nhấn vào tên của thiết bị, sau đó nhấn vào Hủy kết nối. Sau khi xóa thiết bị, hãy bắt đầu ở bước 1 trong danh sách này.

Một số loa và tai nghe có thể lưu trữ ghép nối cho nhiều thiết bị. Tuy nhiên, có giới hạn về số lượng thông tin ghép nối của thiết bị mà chúng có thể lưu trữ. Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối tai nghe hoặc loa  Bluetooth đã được ghép nối với nhiều thiết bị trước đây, bạn có thể cần phải đặt lại tai nghe hoặc loa của mình để xóa tất cả các quá trình ghép nối để bạn có thể bắt đầu lại từ đầu. Tìm kiếm "đặt lại" và tên thiết bị của bạn để biết hướng dẫn từ nhà sản xuất trên kiểu máy cụ thể của bạn.

  1. Sạc cả hai thiết bị bạn đang cố ghép nối

Một số thiết bị có tính năng quản lý năng lượng thông minh có thể tắt Bluetooth nếu mức pin quá thấp. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn không ghép nối, hãy đảm bảo rằng nó và thiết bị bạn đang cố ghép nối có đủ năng lượng.

  1. Xóa một thiết bị khỏi điện thoại và khám phá lại nó

Nếu điện thoại của bạn nhìn thấy một thiết bị nhưng không nhận được dữ liệu từ thiết bị đó, đôi khi việc bắt đầu lại từ đầu sẽ rất hữu ích. Trong cài đặt iOS, bạn có thể xóa thiết bị bằng cách nhấn vào tên của thiết bị, sau đó nhấn vào Quên thiết bị này. Trong cài đặt Android, hãy nhấn vào tên của thiết bị, sau đó nhấn vào Hủy ghép nối. 

Nếu bạn đang xóa thiết bị khỏi ô tô của mình, bạn có thể cần phải tắt ô tô sau khi xóa thiết bị, mở và đóng cửa ô tô và đợi vài phút trước khi thử ghép nối lại thiết bị.

Sau khi xóa thiết bị, hãy bắt đầu ở bước 1 trong danh sách này.

  1. Tránh xa bộ định tuyến WiFi

Một trở ngại tiềm ẩn khác để ghép nối thành công là nhiễu từ các thiết bị sử dụng cùng một dải phổ, chẳng hạn như bộ định tuyến Wifi của bạn. Wi-Fi đã được thiết kế để đối phó với điều này, nhưng có thể không nên đặt thiết bị của bạn trực tiếp trên đầu bộ định tuyến.

  1. Di chuyển khỏi cổng USB 3.0

Nhiễu từ USB 3.0 cũng có thể xảy ra. Ví dụ, máy tính xách tay mới hơn thường có cổng USB 3.0 tốc độ cao hơn, vì vậy nếu kết nối không xảy ra, hãy thử ghép nối các thiết bị Bluetooth của bạn với máy tính.

  1. Đảm bảo rằng các thiết bị bạn muốn ghép nối được thiết kế để kết nối với nhau 

Cho dù đó là tai nghe, loa, chuột, bàn phím, máy ảnh hay thứ gì khác, thiết bị của bạn có một cấu hình cụ thể cho biết nó có thể kết nối với những gì. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng.

  1. Tải xuống trình điều khiển

Nếu bạn gặp sự cố khi ghép nối thứ gì đó với PC của mình, có thể bạn đang thiếu trình điều khiển chính xác. Cách đơn giản nhất để tìm ra điều này là thực hiện tìm kiếm trực tuyến tên của thiết bị mà bạn đang cố ghép nối cùng với từ “trình điều khiển”.

  1. Cập nhật chương trình cơ sở của phần cứng

Một số hệ thống âm thanh ô tô được biết là không ghép nối với điện thoại vì trình điều khiển Bluetooth trong các hệ thống này không hoạt động với Bluetooth 4.0. Nếu bạn không chắc chắn về cách tải chương trình cơ sở mới nhất cho phần cứng của mình, hãy kiểm tra với nhà sản xuất thiết bị.

  1. Giới hạn dữ liệu được chia sẻ giữa các thiết bị

Thiết bị Android và Windows cho phép bạn chọn thông tin bạn chia sẻ giữa các thiết bị. Vì vậy, chẳng hạn, bạn có thể chọn chia sẻ âm thanh điện thoại, âm thanh phương tiện, danh bạ và tin nhắn văn bản với ô tô của mình. Nếu bạn không cần chia sẻ tất cả dữ liệu, việc bỏ chọn một hoặc nhiều loại thông tin có thể cho phép các thiết bị ghép nối. 

Đối với thiết bị Android 10, hãy chuyển đến Cài đặt> Thiết bị đã kết nối và chọn thiết bị. Nếu có các tùy chọn để chọn, chúng sẽ xuất hiện. Đối với Windows, đi tới Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh> Thiết bị và Máy in> nhấp chuột phải vào thiết bị Bluetooth được đề cập và chọn Thuộc tính. Sau đó chọn tab Dịch vụ để chọn loại thông tin cần chia sẻ.

  1. Xóa bộ nhớ cache Bluetooth

Đôi khi các ứng dụng sẽ can thiệp vào hoạt động của Bluetooth và xóa bộ nhớ cache có thể giải quyết được vấn đề. Đối với điện thoại Android, đi tới Cài đặt> Hệ thống> Nâng cao> Tùy chọn đặt lại> Đặt lại Wi-fi, di động và Bluetooth. 

Đối với thiết bị iOS và iPadOS, bạn sẽ phải hủy ghép nối tất cả các thiết bị của mình (đi tới Cài đặt> Bluetooth, chọn biểu tượng thông tin và chọn Quên thiết bị này cho từng thiết bị) sau đó khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Không phải tất cả các thiết bị không dây đều sử dụng Bluetooth. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các thiết bị không dây đều sử dụng Bluetooth. Các lựa chọn thay thế bao gồm thông số kỹ thuật Gigabit không dây, HD không dây, ANT +, ZigBee, NFC cũng như Wi-Fi Direct. Những công nghệ khác này thường sẽ không hoạt động với điện thoại, máy tính bảng hoặc PC của bạn nếu không có một số loại phần cứng bổ sung.


Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn giải quyết các sự cố kết nối loa và tai nghe Bluetooth của mình. Nếu bạn biết về bất kỳ mẹo nào mà chúng tôi đã bỏ qua, hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới! Quý khách hàng có nhu cầu mua tai nghe và loa Bluetooth vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0844-299-922.